Skip to main content

Joomla 4 RC 4 และ Joomla 3.10 Alpha 9 มาแล้ว

ทีมงานจูมล่า! ยินดีที่จะประกาศความพร้อมของJoomla! CMS 4.0 Release Candidate 4และJoomla 3.10 อัลฟา 9

จูมล่า! 4 เป็นรุ่นล่าสุดของ Joomla! CMS ใช้ เว็บไซต์สําเร็จรูป   โปรดทราบว่าการเปลี่ยนจาก 3.9 เป็น 4.0  คุณจะต้องอัปเกรด J3.9 เป็น J3.10 ซึ่งจะพร้อมใช้งานในวันที่ J4.0 เสถียร J3.10 มีตัวตรวจสอบความเข้ากันได้เพื่อช่วยแนะนำคุณตลอดการย้ายไปยัง J4.0 อย่าอัปเกรดไซต์ ที่เป็นเว็บใช้งานจริงตอนนี้

การเปิดตัวนี้มีไว้เพื่ออะไร?

Joomla 4.0 RC4 มุ่งเป้าไปที่นักพัฒนาส่วนขยายและเทมเพลต เพื่อส่งเสริมให้พวกเขาทำงานกับรุ่นนี้เพื่อเตรียมส่วนขยายสำหรับ Joomla! CMS 4.0  อย่าอัปเกรดไซต์ หรือติดตั้งเพื่อเป็นเว็บใช้งานจริงตอนนี้

ไฮไลท์อยู่ที่ Joomla4Speed

ความเร็วเป็นสิ่งสำคัญในการทำเว็บปัจจบันจูมล่า 4 มีเป้าหมายจะทำให้เว็บของเราเร็วขึ้น โดยทดสอบกับ: Google Lighthouse

เพื่อทดสอบความเร็วและประสิทธิภาพของ Joomla 4 เราใช้ของเรา global platinum sponsors, , Scalahostingsโซลูชั่นคลาว VPS และRochen โฮสติ้ง ด้วยการติดตั้งเริ่มต้นของทั้ง CMS และแพ็คเกจโฮสติ้ง เราได้คะแนนประสิทธิภาพที่น่าประทับใจคือ 100%

ทำไมไม่ลองทดสอบไซต์ของคุณเองกับ Google lighthouse ล่ะ หากผลลัพธ์ของคุณน้อยกว่าสีเขียวโดยมีคะแนนต่ำกว่า 100% ก็ถึงเวลาไปใช้ Joomla 4 แล้วละ

 

JOOMLA 4 มีประโยชน์กับฉันอย่างไร?

JOOMLA4SPEED

ด้วย Joomla 4 คุณจะได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ความเร็วเป็นปัจจัยสำคัญ

JOOMLA4ACCESSIBILITY

ไม่ว่าไซต์ของคุณจะมีขนาดเท่าใด การช่วยสำหรับการเข้าถึงก็เป็นสิ่งจำเป็น และตั้งแต่เริ่มต้น Joomla 4 จะมอบการช่วยสำหรับการเข้าถึงที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน เลย์เอาต์ คอนทราสต์ และโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดมีความสามารถในการเข้าถึงในตัว ดังนั้นผู้เยี่ยมชมของคุณจะได้รับประโยชน์ เรามีเป้าหมายสำหรับ W3C Accessibility Guidelines (WCAG) 2.0 (โดยสอดคล้องกับ AA)

JOOMLA4SECURITY

การเรียกใช้ไซต์ที่มีโค้ดที่เขียนขึ้นอย่างดีเยี่ยมจะช่วยให้คุณอยู่ข้างหน้าในเรื่องความปลอดภัย ด้วยการเปลี่ยนแปลงทางสถาปัตยกรรมมากมายที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุดและป้องกันแฮ็กเกอร์ คุณสามารถมั่นใจได้ว่าการย้ายไปยัง Joomla 4 เป็นทางเลือกที่ชาญฉลาด ประโยชน์มากมายนับไม่ถ้วนในการรับประกันว่าคุณและข้อมูลลูกค้าของคุณได้รับการปกป้องอย่างดีเท่าที่ควร

JOOMLA4WORKFLOWS

เวิร์กโฟลว์ช่วยให้คุณเรียกใช้ไซต์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรวจสอบให้แน่ใจว่างานที่ต้องทำให้เสร็จลุล่วงและถูกคนที่เหมาะสม เมื่อรวมกับการปรับปรุงมากมายในตัวจัดการสื่อ ผู้เขียนเนื้อหาจะชอบเวิร์กโฟลว์ใหม่และตัวจัดการสื่อ

JOOMLA4EMAILS

ส่งอีเมลที่กำหนดเองซึ่งยินดีต้อนรับและแจ้งให้ผู้ชมเว็บไซต์ของคุณทราบอย่างมีประสิทธิภาพ! ด้วยระบบเทมเพลตอีเมลใหม่ ทำให้อีเมลที่ไซต์ของคุณส่งเป็นข้อความและในแบรนด์ได้ง่ายกว่าที่เคย ตอนนี้คุณสามารถยกระดับไซต์ของคุณไปอีกระดับเมื่อสื่อสารกับลูกค้าของคุณ

JOOMLA4SEARCH

การค้นหา ช่วยให้ผู้เยี่ยมชมของคุณเจาะจงในพื้นที่ที่พวกเขาสนใจ เพิ่มการมีส่วนร่วม และปรับปรุงการจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณ ดังนั้นเมื่อพูดถึงการค้นหา ไม่ต้องมองหาที่อื่นอีกแล้ว การค้นหาอัจฉริยะของ Joomla 4 มีการปรับปรุงมากมายจากการค้นหา Joomla รุ่นก่อนๆ และดีที่สุดในปัจจุบัน


ลิงก์ไปยังโบรชัวร์ J4: https://joom.la/J4brochure
ลิงก์ไปยังเอกสารประกอบ J4
https://docs.joomla.org/J4.x:Getting_Started_with_Joomla!
https://docs.joomla.org/JDOC:Joomla_4_Tutorials_Project

JOOMLA 3.10 ช่วยในการเปลี่ยนไปใช้ JOOMLA 4

พร้อมกับ Joomla 4 RC4 เรากำลังเปิดตัว Joomla 3.10  Alpha 9

Joomla 3.10 เป็นตัวเชื่อมระหว่าง 2 ซีรีส์หลัก ความเสถียรของ Joomla 3.10 โดยหลักแล้วจะเป็นรีลีสที่มี backport ของการเปลี่ยนแปลง API จากสาขาการพัฒนา Joomla 4.0 เพื่อช่วยให้การเปลี่ยนผ่านไปยังรีลีสหลักรุ่นถัดไปสำหรับชุมชนง่ายขึ้น Joomla 3.10 จะได้รับการสนับสนุนเป็นเวลา 2 ปีหลังจากเปิดตัวในที่สุด

เมื่อเว็บไซต์ของคุณได้รับการอัปเดตเป็น 3.10 แล้ว ตัวตรวจสอบก่อนการอัปเดตจะช่วยให้คุณตรวจสอบความเข้ากันได้กับข้อกำหนดขั้นต่ำของ Joomla 4.0 ในแง่ของสภาพแวดล้อมการโฮสต์ปัจจุบัน และที่สำคัญกว่านั้นคือส่วนขยายที่คุณติดตั้งไว้ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณย้ายไปยัง Joomla 4.0 ได้อย่างราบรื่น

ฉันสามารถอัปเดตเว็บไซต์จาก 3.9.X เป็น JOOMLA 4 RC4 ได้หรือไม่

คำตอบง่ายๆ ที่นี่คือใช่ หากไม่ใช่เว็บใช้งานจริง แต่ถ้าคุณต้องการทดสอบการอัปเดตเป็น Joomla 4 คุณก็ทำได้

ในการอัปเกรดจาก 3.9.x เป็น Joomla 4 คุณต้องใช้เวอร์ชัน 3.10 ล่าสุด ไม่มีสามารถอัปเกรดโดยตรงระหว่าง 3.9 ถึง 4.x  การอัพเกรดทั้งหมดผ่าน 3.10

สำหรับการอัปเกรด โปรดทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. ไปที่ตัวเลือกคอมโพเนนต์ Joomla Update และเปลี่ยนช่องอัปเดตเป็น "การทดสอบ" และตัวเลือกความเสถียรขั้นต่ำเป็น "อัลฟ่า"
  2. อัปเดตเป็น 3.10 alpha ล่าสุดโดยใช้ Joomla Update Component
  3. เปลี่ยนช่องอัปเดตเป็น "URL ที่กำหนดเอง" และตั้งค่า URL ที่กำหนดเองเป็น " https://update.joomla.org/core/test/310to4_list.xml "
  4. ตอนนี้คุณได้รับแล้ว ให้อัปเดตเป็น 4.0 Release Candidate ล่าสุด
  5. โปรดตรวจสอบผลลัพธ์จากตัวตรวจสอบการอัพเดตล่วงหน้าในแง่ของสภาพแวดล้อมและส่วนขยายที่ติดตั้งไว้อย่างรอบคอบก่อนที่จะอัปเกรด
  6. หลังจากการอัปเกรด โปรดเปลี่ยนกลับไปที่ "การทดสอบ" ช่องทางการอัพเดทด้วยความเสถียรขั้นต่ำของ "Release Candidate" เพื่อรับการอัปเดตในอนาคตระหว่าง Joomla 4 RCs

หากคุณต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนการอัพเกรดคุณสามารถค้นหาได้ในเอกสาร